Dinh dưỡng cho mẹ bầu: mận bắc liệu có tốt cho mẹ bầu?


Đang mùa mận Hà Nội, loại quả có vị chua ngọt này được rất nhiều bà bầu ưa thích. Nhưng nhiều mẹ băn khoăn ăn mận Hà Nội có tốt không? Dưới đây là điều mẹ muốn biết!


Mận Hà Nội có nhiều dưỡng chất, đặc biệt là các loại vitamin như A, vitamin C...


Dinh dưỡng cho mẹ bầu: mận bắc liệu có tốt cho mẹ bầu?


Mận Hà Nội là với vị chua ngọt đặc trưng được nhiều bà bầu yêu thích


Các công dụng của mận Hà Nội được biết đến như:


Hỗ trợ hấp thu sắt


Mận có tính chát, tính bình, thanh nhiệt, giải khát hiệu quả. Ngoài ra, quả mận còn giúp cơ thể hấp thu sắt hiệu quả hơn. Điều này rất có ích với mẹ bầu vốn dễ bị thiếu sắt trong thai kỳ. Quả mận còn giúp cho nướu răng của mẹ bầu khỏe mạnh với hàm lượng vitamin C phong phú có trong chúng.


Kích thích tiêu hóa


Việc ăn mận Hà Nội trực tiếp hay ép nước uống, thậm chí nếu ăn mận đã làm khô thành mứt thì cũng có tác dụng điều trị nóng trong, ăn khó tiêu, kích thích tiêu hóa ở mẹ bầu. Loại quả này dùng để ép thành nước giải khát cho mùa hè rất tốt đấy nhé.


Làm đẹp da


Bằng cách đắp bã mận Hà Nội lên mặt hàng ngày bạn sẽ có làn da mịn màng trông thấy đấy. Mẹ có thể dùng chúng như một loại mặt nạ làm đẹp mỗi tuần 2-3 lần.


Giảm ốm nghén


Các triệu chứng ốm nghén ở mẹ bầu giảm đáng kể khi mẹ ăn một vài quả mận Hà Nội trước bữa ăn hàng ngày.


Dinh dưỡng cho mẹ bầu: mận bắc liệu có tốt cho mẹ bầu?

Tăng cường sức đề kháng


Mận Hà Nội giúp tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu với thành phần vitamin C và dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.


Những điều bà bầu cần lưu ý khi ăn mận Hà Nội


Tuy quả mận Hà Nội có nhiều lợi ích về dinh dưỡng cho mẹ bầu, thế nhưng ăn nhiều quả này sẽ sinh nhiệt, gây nóng cho cơ thể dẫn đến mọc mụn, khó chịu trong người hay tiêu hóa không tốt.


Mẹ cũng không nên ăn mận Hà Nội khi đói vì chúng có tính axit sẽ gây khó chịu cho dạ dày. Hơn nữa, nếu mẹ mắc bệnh dạ dày thì không nên dùng loại quả này sẽ khiến tình trạng bệnh trở nên nặng hơn.


Dinh dưỡng cho mẹ bầu: mận bắc liệu có tốt cho mẹ bầu?

Mận chín ngọt không phù hợp với mẹ có chứng đái tháo đường do hàm lượng đường trong chúng khá lớn.


Như vậy, mẹ chỉ nên ăn chừng 10 quả mận/ngày và khi dùng nên rửa sạch, ngâm nước muối sạch và gọt vỏ khi dùng để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm nhé.


Các loại mận Hà Nội đã được chế biến như mận phơi khô hay mứt mận có hương vị thơm ngon, rất thích hợp cho mẹ bầu nhâm nhi như các món ăn vặt đấy, nhưng cần mua ở nơi uy tín,đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.


Theo Yeutre.vn (Tổng hợp)


Mời các bạn xem clip tuyệt đỉnh song ca nhí, Huỳnh Lập trổ tài hát


Nguồn: netlife.vn